0977323883 vuannam@yahoo.com

Thanh tra toàn diện tòa nhà cao thứ ba tại TP.HCM

Lượt xem: 2129 Ngày đăng: 29/09/2015

Thanh tra toàn diện tòa nhà cao thứ ba tại TP.HCM

Tòa nhà Saigon One Tower dù đã được cất nóc nhưng hiện đang "chết đứng" (Ảnh: Ngôn Dân).

Tòa cao ốc Saigon One Tower (tên cũ là Saigon M&C Tower) có tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới 256 triệu USD đang bị TP.HCM thanh tra toàn diện.

Thông tin trên được ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng, đồng thời là người phát ngôn của UBND TP.HCM đưa ra khi trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tòa nhà này.

Đây là tòa văn phòng và căn hộ hạng A tọa lạc tại trục đường đắc địa Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt (quận 1). Dự kiến, tòa nhà sẽ cao thứ hai ở TP.HCM (42 tầng, cao trên 195 m) tại thời điểm hoàn thành (chỉ sau tòa nhà Bitexco Financial Tower, cao 68 tầng). Hiện tòa nhà này đang cao thứ ba tại TP.HCM, xếp sau tòa nhà Vietcombank Tower (cao 206 m).

Tòa nhà Saigon One Tower được xây dựng trên diện tích đất 6.672 m2. Theo thiết kế, Saigon One Tower là trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ cao cấp đạt chuẩn quốc tế.

Dự án bao gồm một khối bệ làm trung tâm thương mại dịch vụ cao 6 tầng (diện tích 23.000 m2), một khối văn phòng cao 34 tầng (diện tích 49.000 m2) và khối căn hộ gồm 133 căn hộ cao cấp, cùng các dịch vụ tiện ích khác.

Tòa nhà do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư là liên doanh giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Công ty cổ phần M&C, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á.

Tòa cao ốc đồ sộ này được khởi công xây dựng từ năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào năm 2011. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sau 6 năm kể từ khi khởi công, tòa nhà hiện đang “chết đứng” dù đã được cất nóc từ lâu. Hiện bên trong tòa nhà đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đây là tòa nhà do tư nhân đầu tư nhưng thời gian qua đã xảy ra nhiều chuyện lùm xùm, thưa kiện, khiếu nại dai dẳng liên quan đến phần vốn góp của các liên doanh.

"UBND thành phố cũng nắm chưa có chắc, vì vậy đã giao cho Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện tòa nhà này. Khi đã có kết quả thanh tra cụ thể sẽ thông tin đến cơ quan báo chí", ông Võ Văn Luận cho hay.

Theo NGÔN DÂN

Nhịp cầu đầu tư

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn