0977323883 vuannam@yahoo.com

Thị trường ngách giúp giới đầu tư địa ốc 'hốt bạc' tỷ

Lượt xem: 1000 Ngày đăng: 22/12/2015

Hiện có không ít nhà đầu tư địa ốc đang kiếm tiền tỷ nhờ thị trường bất động sản khởi sắc bằng cách đầu tư vào thị trường ngách. Mua nhà cũ nát sửa chữa rồi bán lại với giá cao, mua nhà cũ cải tạo cho thuê, đầu tư ngắn hạn trên đất nền đô thị,... là những cách 'hốt bạc' tỷ phổ biến nhất của giới đầu tư nhà đất. Thế nhưng, có những nghề tưởng chừng dễ dàng song không hề đơn giản.

Mua đất riêng lẻ, nhà cũ nát... xây, sửa bán lại giá cao

Nhờ nắm bắt được nhu cầu nhà ở bức thiết ở các trung tâm đô thị lớn với số tiền vừa phải khoảng 1-1,5 tỷ đồng/căn;  khách hàng thường là những hộ gia đình nhập cư hoặc cặp vợ chồng trẻ; cộng với tâm lý 'ăn chắc mặc bền' của hầu hết người dân ngoại tỉnh, giới đầu tư địa ốc đã 'phất' lên nhờ ngón nghề ở thị trường ngách này. Bằng cách mua nhà cũ nát hoặc đất riêng lẻ rồi xây mới bán lại với giá cao, nhà đầu tư có thể kiếm bạc tỷ.

Họ thường xuyên săn tìm các mảnh đất kẹt, diện tích nhỏ trong ngõ hoặc các ngôi nhà cũ nát ở trong khu vực nội đô với giá rẻ rồi bỏ ra một số vốn không nhiều để tu sửa hoặc xây mới hẳn một căn nhà, bán lại cho người mua với giá cao. Bằng cách này, nhà đầu tư có khoản lời từ vài trăm đến cả tỷ đồng cho một căn nhà.

Đơn cử, một nhà đầu tư nhà đất ở khu vực Tả Thanh Oai (Hà Nội) rao bán những căn nhà được xây mới 3-4 tầng, với diện tích chừng 30m2/căn, có giá khoảng từ 1,2-1,4 tỷ đồng. Hiện giá đất ở khu vực này dao động trong khoảng 18-20 triệu đồng/m2 thì chi phí đất chỉ mất khoảng 540-600 triệu đồng cộng với chi phí xây dựng tổng số vốn bỏ ra vào khoảng 800-900 triệu đồng. Do đó, mỗi căn lãi khoảng trên dưới 500 triệu đồng.

Nhưng khó khăn của nghề này là tìm được đất rẻ không hề đơn giản, hơn nữa phải có nghệ thuật bán hàng. Bên cạnh đó, kiến trúc, nội thất nhà phải bắt mắt. Thực tế cho thấy, để bán được nhà, nhà đầu tư này thường câu khách bằng 'chiêu' tư vấn người mua là họ xây để ở nên xây dựng chắc chắn, cầu kỳ trong thiết kế,… nhưng thực chất họ xây với chi phí rất rẻ.

đầu tư địa ốc, nhà đầu tư, nhà cũ nát
Mua nhà cũ nát hoặc đất riêng lẻ rồi sửa chữa, xây mới bán lại giá cao giúp
nhà đầu tư địa ốc kiếm bạc tỷ.

Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư địa ốc cá nhân hoặc kết hợp nhóm bạn bè thường kiếm lời từ 300-500 triệu đồng mỗi căn, thậm chí là hơn con số này với loại nhà diện tích lớn hơn.

Mua nhà cũ, sửa mới cho thuê lại

Tại thị trường Tp.HCM và Hà Nội, ngón nghề kinh doanh này đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư cá nhân. Khu vực được giới đầu tư lựa chọn là các khu nội đô có nhiều trường học, cơ quan công sở, bệnh viện… Thường thì họ tìm mua những căn nhà cũ hoặc đất trống sau đó xây mới thành các khu nhà chung cư mini hoặc các phòng ở khép kín.

Mỗi phòng có diện tích từ 15-20m2, cho thuê với giá 2-3 triệu đồng/phòng/tháng  hoặc căn hộ nhỏ và nhà riêng đầy đủ nội thất với giá khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Với cách kinh doanh, nhà đầu tư thu được dòng tiền ổn định nhưng phải  bỏ ra chi phí cao khi đi mua nhà đất. Song, họ có thể giữ được giá trị tài sản là nhà đất ở các khu trung tâm nội đô chờ lên giá, có thể tăng giá trị theo thời gian.

Tuy nhiên, đây là một kênh đầu tư không hề dễ dàng, vì những công việc liên quan như thuê bảo vệ, thợ điện nước, lao công, thợ duy tu bảo dưỡng... Cộng với khá nhiều rủi ro đi kèm như kiếm khách hàng, quản lý dòng tiền, đầu tư vào phân khúc cho thuê nào,...

Đầu tư ngắn hạn đất nền đô thị

Vài năm gần đây, ngân hàng đã mở hầu bao cho lĩnh vực địa ốc, nhất là khối vay của khách hàng cá nhân. Hiện thị trường bất động sản đã phục hồi trở lại và dòng tiền đầu tư đang hướng vào nhà đất.

Thế nên, giới đầu tư đang đổ xô tìm kiếm lợi nhuận ở phân khúc đất nền. Trong một thời gian ngắn, với số vốn không nhiều chỉ vài trăm triệu đồng là nhà đầu tư có thể kiếm lời gấp đôi vốn bỏ ra.

Chẳng hạn như, một dự án khu đô thị ven đô mới đây bán đất nền biệt thự, nhà phố với giá khoảng trên 20 triệu đồng/m2, nhưng chỉ sau thời gian ngắn đầu tư đất nên khu đô thị này khi chuyển nhượng lại đã có giá chênh lệch hàng trăm triệu đồng so với giá gốc.

(Theo Trí thức trẻ) 

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn