0977323883 vuannam@yahoo.com

“Đất vàng” trung tâm đua nhau có chủ mới, cao ốc chọc trời ùn ùn mọc lên

Lượt xem: 1223 Ngày đăng: 29/03/2016
“Đất vàng” trung tâm đua nhau có chủ mới, cao ốc chọc trời ùn ùn mọc lên

Nhiều khu “đất vàng” Thủ đô đang diễn ra quá trình đổi chủ, hoặc có sự tham gia hợp tác giữa các đối tác với nhau. Động thái này khiến thị trường trở nên sôi động với nhiều dự án mới được triển khai.

Những mảnh “đất vàng” còn sót lại trong trung tâm Thủ đô, đó là những nhà máy cũ nát, những khu tập thể xuống cấp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm,…đang dần bị phá bỏ. Thay vào đó là những dự án BĐS tầm cỡ, quy mô khang trang và hiện đại đang mọc lên.

Sự chuyển dịch này đang diễn ra mạnh mẽ ở quận Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy,…những vị trí nằm dọc các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, Láng Hạ, Cầu Giấy.

Có thể thấy rất rõ nhiều dự án BĐS đang khởi động từ chính những mảnh “đất vàng” này. Và đương nhiên, đi cùng với đó là sự xuất hiện của các “ông lớn” địa ốc, thậm chí có nhiều “tay chơi” mới của thị trường tham gia.

Mảnh đất hơn 2,2ha trước đây là nhà máy Dệt mùa Đông nằm trên số 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội đã có lịch sử hình thành hơn 50 năm, nay đã chuyển nhà máy tới địa điểm mới tại huyện Thạch Thất. Khu đất được nhường chỗ cho một dự án Tổ hợp chung cư cao cấp, do CTCP Dệt Mùa Đông –VID là chủ đầu tư.

Hiện tại, khu đất này đang được chủ đầu tư chuỗi dự án đình đám tại Hà Nội gồm có Goldmark City, Goldsilk Complex,…đang phát triển một khu chung cư cao cấp gồm 4 tòa cao từ 27- 35 tầng, diện tích căn hộ dao động từ 64m2 đến 106m2. Hiện tòa đầu tiên đang được xây móng.

Cũng nằm trong chuỗi đô thị dọc tuyến đường Nguyễn Trãi, 2 khu “đất vàng” khác cũng đã có sự xuất hiện của “ông lớn” BĐS. Đó là Vingroup đang lên kế hoạch xây dựng 1 siêu đô thị tại số số 233, 233B và 235 Nguyễn Trãi trên khu đất của nhà máy xà phòng và thuốc lá cũ. Vingroup đã nắm chi phối khu đất này để phát triển một tổ hợp khép kín ở đây với quy mô tương đương dự án Royal City.

Bên cạnh đấy, khu đất nhà máy cao su sao vàng cũng đã có động thái trong việc di dời nhà máy để phục vụ một dự án BĐS quy mô lớn, do một đại gia BĐS tại Hà Tĩnh hợp tác cùng Công ty Cao Su Sao Vàng thực hiện. Được biết, các đối tác này đã vay Vietinbank 3.100 tỷ để di dời nhà máy này. Đồng thời, đã lập công ty mới có vốn điều lệ 1.673 tỉ đồng để đầu tư cho dự án quy mô hơn 6ha ở khu đất này.

Mới đây, thị trường tiếp tục ghi nhận nhiều mảnh “đất vàng” khác thay chủ mới. Đáng chú ý là thương vụ thâu tóm khá ly kỳ dự án 5.000m2 tại số 93 Láng Hạ. Đây là khu chung cư củ nát nhưng đã được Hà Nội cho phép đầu tư một dự án BĐS mới.

Ban đầu, Công ty BĐS An Thịnh được giao làm chủ dự án. Tuy nhiên, do gặp khó khăn nên chủ củ đã phải bán lại cho đối tác khác.

Hồi giữa năm 2015 đến cuối năm 2015, thương vụ thâu tóm mảnh đất vàng này là sự tranh đua của nhiều công ty địa ốc lớn. Trong đó có Hà Đô Group, Vinaconex 2,…Tuy nhiên, chốt giao dịch cuối cùng thì Vinaconex mới đây đã có thông báo sở hữu dự án này. Sau khi thâu tóm xong, dự án này cũng đang khởi động trở lại.

Trước đó, hồi tháng 4 năm 2014 Vinaconex cũng đã có hợp tác đầu tư Dự án cải tạo chung cư cũ 97 Láng Hạ ngay cạnh khu tập thể 93 Láng Hạ, với tỉ lệ góp vốn 45%.

Một ông lớn BĐS khác là SunGroup cũng vừa mới đạt được thỏa thuận với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam để là nhà đầu tư cao ốc 27 tầng, 3 tầng hầm trên phố Láng Hạ. Tổng mức đầu tư cho dự án này khoảng 2.732 tỷ đồng với tổng diện tích sàn 100.000m2.

Vingroup cũng đã quyết định rót 460 tỷ mua 65% vốn điều lệ Sách Việt Nam. Savina sẽ tập trung phát triển dự án Savina Plaza trên khu đất rộng 4.600 m2 tại số 22A-B Hai Bà Trưng. Dự án này gồm 6 tầng nổi và 4 tầng hầm với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 902 tỷ đồng.

Gia Bảo

Theo Trí thức trẻ

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn