0977323883 vuannam@yahoo.com

Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm 'mất' đường đi ở Hà Nội

Lượt xem: 1140 Ngày đăng: 12/05/2020

 Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm 'mất' đường đi ở Hà Nội

Hàng trăm cư dân chung cư Tứ Hiệp Plaza (huyện Thanh Trì, Hà Nội) “tố” chủ đầu tư là Công ty Vinh Hạnh không thực hiện đúng quy hoạch khi dự án “mất” đường đi như cam kết, cực chẳng đã cư dân băng rôn khắp chung cư đòi quyền lợi.

Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 1.
Theo phản ánh của cư dân, dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và nhà ở cao tầng ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội (tên thương mại dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza) do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh (Công ty Vinh Hạnh) làm chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng về ở từ tháng 10/2018, nhưng đến nay nhiều hạng mục hạ tầng và cảnh quan khuôn viên dự án vẫn chưa thực hiện theo nội dung hợp đồng mua bán đã ký.
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 2.
Anh Nguyễn.H. cư dân chung cư Tứ Hiệp Plaza cho biết, trong bản vẽ thiết kế mặt bằng tòa nhà được đính kèm trong hợp đồng mua bán, dự án này có 3 cổng, trong đó có 2 cổng tiếp giáp với đường gom Pháp Vân - Cầu Giẽ...
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 3.
...nhưng trên thực tế, hiện chỉ có duy nhất 1 cổng cho cư dân đi lại (phía Tây Bắc tiếp giáp với đường Nguyễn Bồ). 
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 4.
Cũng trong bản vẽ, có 4 khoảng thông sang khu đô thị Hồng Hà Eco City nhưng hiện tại cũng bị xây kín. Việc này gây nhiều khó khăn, bất tiện cho cư dân trong việc sinh hoạt và đi lại. “Từ tháng 8/2019 đến nay, cư dân chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn đề nghị Công ty Vinh Hạnh hoàn thiện các hạng như đã cam kết nhưng đến nay họ vẫn chưa giải quyết triệt để, phải chăng chủ đầu tư coi thường pháp luật, lừa dối khách hàng”, anh H. bức xúc.
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 5.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, mới đây đã ký văn bản gửi Sở Xây dựng về việc đôn đốc hoàn thiện dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza. Đồng thời, kiến nghị Sở Xây dựng chủ trì, thanh kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai dự án, việc chấp hành các điều kiện về kinh doanh bất động sản và đặc biệt là việc chấp hành các nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với cư dân mua nhà theo hợp đồng các bên đã ký kết.
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 6.
Chủ tịch huyện Thanh Trì cũng chỉ rõ những tồn tại như dự án mới đầu tư xong 1 cổng ra vào phía Tây Bắc, còn 1 cổng chính và 1 cổng phụ phía Đông Bắc chưa đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch tổng mặt bằng được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận, cũng như hợp đồng ký kết với cư dân dẫn đến người dân bức xúc, treo băng rôn phản đối, đơn thư khiếu kiện đông người tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng trên địa bàn.
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 7.
Những bất cập tại dự án diễn ra từ lâu nhưng đến nay chưa được giải quyết khiến cư dân bức xúc cho rằng chủ đầu tư có hành vi “coi thường, lừa dối khách hàng”.
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 8.
Cực chẳng đã cư dân chung cư Tứ Hiệp Plaza băng rôn khắp chung cư đòi quyền lợi với nội dung: "Cư dân dừng đóng phí dịch vụ, Vinh hạnh mở cổng chính cho cư dân", "Vinh Hạnh lừa dối khách hàng", "Yêu cầu Vinh Hạnh tuân thủ hợp đồng - thượng tôn pháp luật"... 
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 9.
Được biết, ngày 13/12/2019, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội có văn bản trả lời Công ty Vinh Hạnh về việc đề xuất mở cổng của dự án Tứ Hiệp Plaza. “Theo kiến nghị của Công ty Vinh Hạnh, tuyến đường gom dân sinh chạy song song với đường cao tốc chưa hoàn thiện, chưa có hạ tầng kỹ thuật và khớp nối không đảm bảo an toàn giao thông, Công ty đề xuất điều chỉnh vị trí cổng xuống phía Đông Nam của khu đất (có bản vẽ gửi kèm) tại vị trí góc giao giữa đường gom của đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường phân khu vực thuộc Khu đô thị mới Tứ Hiệp. Nội dung đề xuất của Công ty Vinh Hạnh như nêu trên là không đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông”, văn bản nêu rõ.
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 10.
Do đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề nghị Công ty Vinh Hạnh nghiên cứu 2 phương án, cụ thể: Đối với phương án kết nối ra phía Đông Bắc của khu đất như bản vẽ - Tổng mặt bằng được duyệt, công ty liên hệ với Sở Giao thông vận tải, các cơ quan chủ quản tuyến đường gom đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và chính quyền địa phương để thoả thuận giải pháp thiết kế đấu nối cổng của dự án với mạng lưới giao thông bên ngoài công trình (tuyến đường gom cao tốc), đúng quy định và đảm bảo an toàn giao thông. 
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 11.
Ngoài ra, nghiên cứu hướng kết nối cổng ra phía Đông Nam của khu đất với tuyến đường phân khu vực thuộc Khu đô thị mới Tứ Hiệp. Công ty liên hệ với Công ty Cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu Khí, chính quyền địa phương để thống nhất, khớp nối cổng của dự án vào tuyến đường có mặt cắt B=13,5m thuộc Khu đô thị Tứ Hiệp.
Cận cảnh khu chung cư bị đề nghị thanh tra vì làm mất đường đi ở Hà Nội - Ảnh 12.
Chung cư Tứ Hiệp Plaza là tổ hợp 2 khối nhà cao 30 tầng nổi + 2 tầng hầm với tổng cộng 648 căn hộ. 

 

Mở cổng đấu nối đường gom cao tốc là không phù hợp

Ngày 13/1/2020, Công ty Vinh Hạnh có văn bản gửi Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ về thỏa thuận việc đấu nối cổng ra vào dự án, tuy nhiên, công ty này trả lời việc đấu nối trên là không phù hợp do tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

"Việc đấu nối của dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza vào đường gom tại vị trí đường đầu cầu gom phía Văn Điển có độ dốc lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Do đó, việc đấu nối này là không phù hợp. Đề nghị Công ty Vịnh Hạnh nghiên cứu phương án đấu nối đảm bảo an toàn giao thông cũng như yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật", Công ty Cổ phần BOT Pháp vân - Cầu Giẽ kiến nghị.

 

Theo Đình Phong

Tiền phong

 
 
 
 

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn