0977323883 vuannam@yahoo.com

Có 3 quý nhân sẽ trở thành "người chống lưng" cả đời cho bạn: Gặp được 2 cũng là may mắn

Lượt xem: 694 Ngày đăng: 06/10/2021

Có 3 quý nhân sẽ trở thành "người chống lưng" cả đời cho bạn: Gặp được 2 cũng là may mắn

Trong cuộc đời có 3 quý nhân sẽ trở thành "người chống lưng" đáng tin cậy, chỉ cần gặp được 2 trong số đó, bạn đã là người may mắn.

1. Những người anh em hòa thuận

Vị trọng thần nổi tiếng thời nhà Thanh, Tăng Quốc Phiên, từng nói: "Gia đình hòa thuận thì phúc khí tự sinh sôi. Nếu anh em hòa thuận thì dù nhà nghèo, nhà nhỏ cũng thịnh; nếu anh em không hòa thuận thì danh gia vọng tộc cũng sớm ngày bại vong."

Gia đình hòa thuận chính là quý nhân “chống lưng” vững chắc nhất cho mỗi một cá nhân. Họ sẽ luôn có được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất và có những người đồng hành đáng tin cậy nhất, được gắn kết bằng máu mủ ruột già.

Gia đình Tăng Quốc Phiên có 5 người con, trong đó, ông là con trai cả trong nhà, sớm đạt được công danh và thành tựu. Do đó, ngay khi có đủ khả năng, ông tìm đủ mọi cách để mời thầy tốt, xin trường tốt cho các em của mình. Ông dốc lòng bồi dưỡng, đặt nhiều kỳ vọng, mong các em sớm ngày thành tài.

Trong thư nhà, Tăng Quốc Phiên đã viết rằng: “Các huynh đệ đều cùng nhau nỗ lực thì mới có thể làm chỗ dựa cho nhau cả đời.”

Không ngờ, vì giúp đỡ huynh trưởng, các em của ông đã chủ động từ bỏ con đường khoa cử để gia nhập quân doanh. Đến khi Tăng Quốc Phiên dẫn quân tới Giang Tây, rơi vào hiểm cảnh trong tình trạng tứ cố vô thân, chính hai người em của ông đã đột phá vòng vây để đi tìm viện binh.

Càng về sau, Tăng Quốc Thiên càng thể hiện bản lĩnh trong quân doanh, trở thành cánh tay phải đắc lực cho huynh trưởng của mình.

5 huynh đệ nhà họ Tăng có 2 người tử trận nơi sa trường, 2 người được phong Hầu ban Tướng, 1 người còn lại ẩn cư trong cảnh điền viên. Nhờ có sự đồng lòng hợp lực, gia tộc Tằng thị lại thêm phần vinh quang, hiển hách.

2. Những người bạn chân thành

Có 3 quý nhân sẽ trở thành người chống lưng cả đời cho bạn: Gặp được 2 cũng là may mắn - Ảnh 1.

Năng lực của một người dù mạnh đến đâu cũng luôn có giới hạn. Càng nhiều bạn bè, càng nhiều con đường có thể đi, càng nhiều cơ hội có thể tiếp xúc. Vì mỗi người bạn chân thành lại là một quý nhân sẽ trở thành người chống lưng cả đời cho chúng ta.

Với tình bạn kéo dài hơn 60 năm, 2 vị tỷ phú Warren Buffett và Charlie Munger đã cùng nhau xây dựng đế chế đầu tư Berkshire Hathaway trị giá hàng trăm tỷ USD.

Trong một chương trình trên CNBC, Warren Buffett đã kể về lần đầu hai người họ gặp nhau trong một bữa tối được người quen sắp xếp năm 1959.

Vị tỷ phú nhấn mạnh: “Chỉ ít phút sau khi trò chuyện, tôi biết Charlie sẽ trở thành người đồng hành với mình cả đời. Chúng tôi cùng có chung niềm vui, cùng làm việc và chia sẻ để gặt hái những ý tưởng tốt hơn bao giờ hết."

Buffett cũng khẳng định rằng: “Tốt hơn hết là nên kết giao với những người giỏi hơn bạn".

Tất nhiên, không phải người bạn nào cũng đáng tin cậy. Có người sẵn sàng đồng cam cộng khổ nhưng không thể chia sẻ giàu sang. Cũng có người vững vàng khi cùng hưởng vinh quang nhưng không thể nâng đỡ trong cảnh bần hàn.

Vì vậy, để gặp được một người bạn chân thành, tri kỷ, có thể giúp ta tiến bộ và tin tưởng là điều vô cùng may mắn. Họ chính là quý nhân sẽ trở thành người chống lưng cả đời cho chúng ta.

3. Tự bản thân biết nỗ lực vươn lên

Có 3 quý nhân sẽ trở thành người chống lưng cả đời cho bạn: Gặp được 2 cũng là may mắn - Ảnh 2.

Trên con đường phía trước, cho dù có người giúp đỡ thì sau cùng, bạn vẫn cần phải dựa vào chính mình. Ảnh: SC

Có câu: “Dựa vào núi, ắt núi lở; dựa vào người, người cùng đi”. Như vậy, chỉ có dựa vào bản thân mới có thể nắm giữ vận mệnh của chính mình.

Trong cuộc đời này, có những con đường mà bản thân bắt buộc phải tự vượt qua. Bạn bè hay anh em, huynh đệ chí thân đều không thể thay thế được. Đó chính là con đường của sự trưởng thành.

Bản thân Tăng Quốc Phiên cũng từng nói: “Cha không thể quyết định thay con, anh cũng không thể quyết định thay em. Như người uống nước, ấm lạnh phải tự biết.”

Trước khi phàn nàn người khác, ông thường nghiêm khắc yêu cầu với chính bản thân. Điều đó giúp ông nhận thức được rằng, bản thân cũng có thể làm quý nhân của chính mình.

Chỉ khi bạn có đủ năng lực, nhận được sự giúp đỡ từ người khác sẽ như “hổ mọc thêm cánh”. Nếu bạn chỉ như “bùn loãng” thì người ta cố gắng và hết lòng đến mấy cũng không thể đem ra trát tường.

Đó là lý do mà chúng ta phải luôn tự lực tự cường, chăm chỉ vươn lên. Quá phụ thuộc vào những mối quan hệ xung quanh sẽ khiến bản thân ngày một dựa dẫm, ỷ lại, đánh mất ý chí và năng lực tư duy độc lập. Trong nhiều trường hợp, sự phụ thuộc của bạn càng lớn thì kết quả sẽ càng tồi tệ hơn.

*Theo SC

Thuý Phương

Theo Trí thức trẻ

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn