Theo ông Trung, phương án hầm chui đảm bảo các tiêu chí như không phá vỡ cảnh quan chung sông Hàn, giữ lại khoảng không trên sông thuận lợi trong việc tổ chức các sự kiện lớn của thành phố như: Lễ hội pháo hoa quốc tế, Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race…
Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho hay, không có phương án nào đoạt giải tại cuộc thi thiết kế phương án kiến trúc cho công trình vượt sông Hàn được tổ chức ngày 25/9 vừa qua. Dự kiến, Đà Nẵng sẽ tiếp tục họp bàn về việc xây hầm chui này.
Trước đó tại cuộc thi, 7 phương án được 11 đơn vị hợp thành 6 liên danh (cả trong và ngoài nước) trực tiếp trình bày với Hội đồng giám khảo do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT Đà Nẵng tổ chức. Vị trí triển khai bờ Tây được xây dựng tại nút giao thông Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) và bờ Đông tại nút giao thông Vân Đồn - Lê Văn Duyệt - Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà).
Tại đây, duy nhất liên danh Công ty CP Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm (BRITEC - Bộ GTVT ) và Oriental Consultants Global Company LTD (Nhật Bản) đề xuất ý tưởng xây hầm chui qua sông dài 1.300m. Tuy nhiên theo Hội đồng giám khảo, phương án của BRITEC có miệng hầm quá dốc và cong, không đảm bảo đến ATGT nên không được chọn.
Báo GTVT
Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn