0977323883 vuannam@yahoo.com

Mới chuyển về sinh sống, cư dân Green Stars bức xúc và bất an với nhóm lạ mặt hung hăng

Lượt xem: 613 Ngày đăng: 18/05/2016
Mới chuyển về sinh sống, cư dân Green Stars bức xúc và bất an với nhóm lạ mặt hung hăng

Nhiều cư dân đang sinh sống ở chung cư Green Stars bức xúc và cảm thấy bất an khi có một nhóm người lạ hung hăng chặn lối đi vào chính ngay tòa nhà mình mà chủ đầu tư lại không giải quyết được.

Green Stars tọa lạc tại số 234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm do Tập đoàn Geleximco - Công ty Cổ Phần Ngôi sao An Bình làm chủ đầu tư. Tổ hợp khu căn hộ gồm 7 tòa tháp cao tầng, trong đó các tòa 21B4, 21B5 đã được bàn giao cho cư dân từ cuối năm 2015.2

Tuy nhiên, mới về ở nhà mới chưa đầy nửa năm, cư dân tại khu chung cư này đã liên tục phản ánh những bất cập trong chất lượng dịch vụ cũng như bất an khi cuộc sống gặp rắc rối bởi một số nhóm người lạ mặt luôn túc trực ở đường lên sảnh của dự án.


Chốt chặn xe của cư dân do một nhóm người lạ mặt lập ngay tại dự án

Chốt chặn xe của cư dân do một nhóm người lạ mặt lập ngay tại dự án

Muốn đi ô tô lên sảnh đón con đi học phải trả phí 30.000 đồng/lượt

Phản ánh với chúng tôi chị Nguyễn L cho biết: "Vấn đề bức xúc nhất của chúng tôi hiện nay là một nhóm người lạ chặn ngang lối đi lại xe ô tô của cư dân trong dự án. Khi chúng tôi đưa đón con thì phải thả con vào sảnh nhưng lối đi vào trong khu vực này đã bị chặn ngay rồi. Nếu ai muốn đi phải đóng tiền 30 nghìn đồng/lượt. Kể cả taxi khi cư dân gọi cũng không được đi vào sảnh mà phải đợi ở barie cách khoảng 200m và dân phải đi bộ ra đi bộ vào".

"Chúng tôi cảm thấy bất an khi có một nhóm người lạ hung hăng chặn lối đi vào chính ngay khu vực nhà mình. Điều này là không thể chấp nhận được", chị L cho biết.


Cư dân yêu cầu chủ đầu tư giải phóng chốt chặn của nhóm người lạ mặt và khu vực taxi đậu ở sảnh

Cư dân yêu cầu chủ đầu tư giải phóng chốt chặn của nhóm người lạ mặt và khu vực taxi đậu ở sảnh

Cũng theo phản ánh của chị L và hàng trăm cư dân sống tại đây, trước đây khi chưa có nhóm người lạ này thì cái chốt này là do chủ đầu tư lập nên, bản thân chị cũng đã bị bảo vệ của tòa nhà chặn và không cho xe ô tô đi vào đón con trên sảnh. Sau đó, khi cư dân có phản ánh, chủ đầu tư rút đi không chặn nữa thì lại xuất hiện nhóm người lạ này vào.

Vào ngày 14/5, trong buổi gặp mặt giữa cư dân và chủ đầu tư khi cư dân hỏi yêu cầu giải tán ngay lập tức chốt chặn này của nhóm người lạ ngay trong dự án thì ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc kinh doanh và đầu tư Green Stars cho biết: "Đây là vấn đề xã hội, nhức nhối rất khó giải quyết, bản thân chúng tôi cũng đã làm việc với công an khu vực để nhờ sự can thiệp".

Trước câu trả lời của ông Thuận, anh Ngọc một cư dân bức xúc với chúng tôi rằng: "Tại sao một dự án lớn lại để cho một nhóm người lạ vào làm lũng loạn cái khu này lên cả tháng trời mà chủ đầu tư không giải quyết được phải lên công an phường thì chúng tôi thấy không ổn, vô lý. Chúng tôi cảm thấy bất an khi sống chính tại căn hộ của mình".


Ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc kinh doanh và đầu tư Green Stars trong buổi làm việc với cư dân ngày 14/5

Ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc kinh doanh và đầu tư Green Stars trong buổi làm việc với cư dân ngày 14/5

Căn hộ ngấm nước do chủ đầu tư không xử lý chống thấm

Ngoài vấn đề nhức nhối nhất hiện nay là chốt chặn của nhóm người lạ, hàng trăm cư dân sống tại đây còn vô cùng bức xúc khi mới nhận nhà và chuyển về ở chưa lâu nhưng hàng loạt căn hộ đã bị ngấm nước. Nước từ nhà vệ sinh ngấm sang tường phòng khách, hành lang và trần nhà cũng bị ngấm nước.

Ông Trần Văn Hùng, ban đại diện cư dân cho biết: "Nguyên nhân nước ngấm là do chủ đầu tư đã không xử lý chống thấm khi xây dựng căn hộ. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư xử lý vấn đề này. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra gần 2 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục, nhiều hộ gia đình đã phải tự gọi thợ đến sửa".

Theo phản ánh của phản ánh của ông Hùng, sảnh tòa nhà chung cư, chủ đầu tư tự ý cho phép đơn vị taxi đỗ tại sảnh, chiếm dụng khu vực công cộng, còn người dân của tòa nhà lại không được phép đi ô tô lên khu vực này. Đại diện cư dân đặt câu hỏi: “Tiền thu được là bao nhiêu từ việc thuê sảnh và sẽ đưa vào đâu?”


Cư dân yêu cầu chủ đầu tư giải tán ngay khu vực đặc quyền cho công ty Taxi tại dự án

Cư dân yêu cầu chủ đầu tư giải tán ngay khu vực "đặc quyền" cho công ty Taxi tại dự án

Trước yêu cầu của cư dân về việc cần làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư về vấn đề rào đường cho taxi được đậu, ông Thuận - đại diện chủ đầu tư cho biết: "Chúng tôi cho taxi đậu ở đây là để phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân. Nếu cư dân không thích chúng tôi có thể dẹp ngay. Còn về vấn đề tiền thu được từ khu vực cho taxi đậu tôi xin khẳng định chúng tôi không thu tiền".

Trước lời khẳng định của ông Hùng, hàng trăm cư dân cho rằng điều này là vô lý khi Công ty taxi không phải trả bất cứ khoản phí nào cho chủ đầu tư mà có thể ngang nhiên đậu xe tại khu vực này.

Ngoài những vấn đề trên cư dân chung cư này còn bức xúc liên quan đến phí dịch vụ, phí gửi xe quá cao, chủ đầu tư chưa có giấy chứng nhận PCCC nhưng đã bàn giao căn hộ cho cư dân, giá bán điện...

Theo Trí thức trẻ

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn