0977323883 vuannam@yahoo.com

Tìm lời giải cho bài toán sống xanh tại Thủ đô

Lượt xem: 463 Ngày đăng: 15/12/2016

Nhu cầu chính đáng của các phụ huynh là muốn con cái được sống, vui chơi tự do và thỏa sức sáng tạo trong không gian xanh mát, trong lành, gần gũi với thiên nhiên để có thể phát triển toàn diện… giờ không phải là chuyện dễ dàng vì Hà Nội đang quá thừa mức độ ô nhiễm và quá thiếu không gian vui chơi xanh.

Thiếu trầm trọng không gian vui chơi xanh ở thủ đô

Chị Vũ Thu Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, mặc dù gia đình chị sống ở vị trí khá trung tâm nhưng diện tích nhà không được rộng rãi, lại ở trong ngõ nhỏ nên không gian bức bí. Hơn nữa, do lưu lượng giao thông ở các tuyến đường xung quanh nhà chị đông đúc, đặc biệt, khu vực gần nhà liên tục có công trình xây dựng nên không khí bụi bặm, ồn ào.

Để bù đắp cho 2 bé đang ở độ tuổi phát triển nhân cách mạnh - một bé lên 5, một bé lên 3 - bằng cách cho các bé đi chơi nhiều vào dịp cuối tuần nhưng nhiều lúc, dù cố gắng sắp xếp thời gian để đưa hai con đi chơi nhưng vợ chồng chị cũng không biết đi đâu. Những không gian xanh mát, trong lành vừa ít ỏi vừa quá tải.

Không chỉ gia đình chị Trang, việc tìm không gian cho con để vui chơi giờ đã trở thành một bài toán hóc búa, nan giải cho nhiều gia đình ở Hà Nội. Bởi vài năm trở lại đây, môi trường sống – đặc biệt là không khí ở Hà Nội luôn ở mức ô nhiễm cao đến báo động. Theo khảo sát của Sở Y tế Hà Nội, những năm gần đây có đến hơn 70% hộ gia đình ở Hà Nội có người mắc bệnh do ô nhiễm không khí.

Sẽ có công viên ở phía Tây Thủ Đô

Trong hoàn cảnh thiếu trầm trọng các khu vui chơi xanh, việc lựa chọn một không gian sống xanh – sạch, trong lành, gần gũi với thiên nhiên đã được nhiều gia đình coi là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vậy nên, thông tin ở phía Tây Hà Nội sắp có thêm một công viên Động rộng tới 14ha đã như giải được “cơn khát” không gian vui chơi xanh tại thủ đô.

Theo quyết định về việc phê duyệt kế hoạch chi tiết Khu công viên kết hợp tổ hợp Khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại và Tháp Dầu khí tháng 01/2010, công viên tọa lạc tại ngã tư đường Châu Văn Liêm giao với Lê Quang Đạo – Đối diện với trụ sở mới của Bộ Ngoại giao, có diện tích 14 ha gồm nhiều tiện ích như bến thuyền, đài phun nước, khu vui chơi, hồ điều hòa… tạo mảng xanh cho khu vực phía Tây Hà Nội.

Theo quyết định 1495QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, công viên này thuộc 1 trong 3 khu công viên trọng tâm đã được quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ của Thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hiện nay, đơn vị chủ đầu tư được giao thực hiện dự án đang tiến hành công tác đền bù giải phòng mặt bằng. Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Theo đánh giá của giới bất động sản, khi công viên đi vào hoạt động, đối tượng được hưởng lợi nhất chính là cư dân trong dự án Mỹ Đình Pearl nằm ngay cạnh công viên. Nằm ngay sát công viên và hồ điều hòa giúp Mỹ Đình Pearl đúng nghĩa trở thành “viên ngọc” thừa hưởng nhiều mảng xanh cùng bầu không khí trong lành, là nơi cả gia đình có thể vui chơi, đi dạo, tiệc nướng ngoài trời…

Phối cảnh tổng thể dự án Mỹ Đình Pearl.
Phối cảnh tổng thể dự án Mỹ Đình Pearl.

Mỹ Đình Pearl cũng là dự án có mật độ xây dựng ở mức thấp tại Hà Nội, chỉ 18,25%. Ngay bên trong dự án cũng có nhiều hạng mục xanh như vườn đào, vườn nướng BBQ, đường dạo đi bộ… Ngoài ra, xung quanh dự án còn có nhiều trường học, bệnh viện và trung tâm thương mại giúp cuộc sống của cư dân thuận tiện hơn bao giờ hết.

Tọa lạc vị trí chiến lược Ngã ba Đại lộ Thăng Long và đường Châu Văn Liêm, Mỹ Đình Pearl là dự án trọng điểm của Tập đoàn SSG tại thị trường Hà Nội, đánh dấu chiến lược “Bắc tiến” của ông lớn phía Nam. Tập đoàn SSG được biết đến bởi nhiều dự án uy tín đã và đang đi vào hoạt động như Sài Gòn Pearl, Thảo Điền Pearl, Saigon Airport Plaza,…

Ngoài lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn SSG còn chú trọng đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, năng lượng xanh và rất quan tâm đến các hoạt động nhân văn, xây dựng cộng đồng. Trong đó phải kể đến là chương trình từ thiện Sắc Xuân dành cho các em học sinh tại trường Phổ thông Quốc tế Wellspring và chương trình Giải Golf dành cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Tối 17/12 tới, Tập đoàn SSG sẽ tổ chức đêm tiệc và ca nhạc “Pearly Night with SSG” thay lời chào của chủ đầu tư với khách hàng Hà Nội, đồng thời ra mắt dự án bất động sản cao cấp Mỹ Đình Pearl. Đêm nhạc sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Thanh Lam, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng và Đức Tuấn.

Tại đêm nhạc này, Tập đoàn SSG cũng sẽ giới thiệu đối tác chiến lược Ngân hàng Vietcombank, đơn vị đứng ra bảo lãnh cam kết về tiến độ xây dựng cho dự án, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng khi mua nhà.

 

A.D

Theo Trí thức trẻ

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn