0977323883 vuannam@yahoo.com

6 loại cây không được trồng trong nhà nếu muốn hút tài lộc

Lượt xem: 1078 Ngày đăng: 18/03/2016

Một số loài cây theo phong thủy nếu trồng trong nhà sẽ có thể mang vận xui đến cho gia chủ. Do đó, để hút may mắn, tài lộc trong năm 2016, bạn tuyệt đối không nên trồng những cây sau.

Những vị trí giúp khai thông vận may trong năm Bính Thân

1. Cây dâu

Việc trồng cây dâu trong nhà từ xa xưa đã là một điều tối kỵ bởi theo tiếng Hán, dâu có nghĩa là "tang" nên nó biểu tượng cho điều không may mắn.

phong thủy
Cây dâu tằm tuyệt đối không nên trồng trong nhà

Bên cạnh đó, cây dâu trong dân gian thường được dùng để trừ tà ma, do đó nếu muốn thịnh vượng, tuyệt đối không trồng loài cây này trước cổng nhà.

2. Cây liễu

Nếu trồng cây liễu trong nhà sẽ mang đến điềm gở, không những vậy, theo dân gian, loài cây này còn khiến tiền của hao hụt và đường con cái gặp khó khăn.

Nguyên nhân là bởi cây liễu thuộc phần âm, sẽ dẫn dụ khí âm tới nhà, khiến âm thịnh dương suy. Từ liễu nghe gần giống từ "lưu", có nghĩa là  đổ đi, chảy đi. Vậy nên nếu không muốn tài sản đổ xuống sông, xuống bể thì không được trồng cây liễu trong nhà.

3. Xương rồng

Đây là một loài cây có sức sống mãnh liệt và có thể sống sót trong bất cứ nghịch cảnh nào.

Thế nhưng, theo phong thủy, loại cây này chỉ nên trồng trong nhà nếu nhà mời có đám cháy hoặc có người vừa mất xong.

Xương rồng cũng là biểu tượng của một điềm xui, chuyện gở. Dù nó có thể xua đuổi được tà ma và âm khí nhờ sức sống mãnh liệt của mình nhưng đây không phải loài cây phù hợp trồng trong nhà nếu gia chủ muốn có tài lộc ngõ cửa.

phong thủy
Cây xương rồng

4. Cây dương

Loài cây này thường được lòng người chơi cây cảnh bởi lá cây xanh và tán rất đẹp. Nhưng dân gian lại quan niệm rằng, cây dương sẽ dẫn dụ ma quỷ về nhà nên không đem lại may mắn cho gia chủ.

5. Cây bách

Loài cây này được liệt vào danh sách đặc biệt kiêng kỵ và không tốt lành. Nguyên do là bởi cây này thường được trồng trên phần mộ của người đã khuất nên không đem đến may mắn cho những người còn sống.

6. Cây đa

Có lẽ nhiều người cũng biết cây đa thường được trồng tại đền thờ, miếu, chùa...những nơi mang ý nghĩa tâm linh nhưng dân gian thường cho rằng đó là nơi trú ngụ của ma quỷ.

Bởi vậy, người ta kiêng trồng cây này trong nhà vì nó được cho là dẫn dụ ma quỷ về nhà và gây mất cân bằng của ngôi nhà.

Trồng cây hút tài lộc nhờ hợp phong thủy

(Theo Soha News)

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn