Hoạt động quảng cáo, tiếp thị BĐS ngày càng có dấu hiệu tăng mạnh, đặc biệt là kiểu tiếp thị rao vặt. BĐS với giá bạc tỷ được chào bán rất "hồn nhiên" ở mọi ngõ ngách, từ thân cây đến cột đèn, điện, trên khắp các con đường từ ngoại ô vào trung tâm thành phố. Nếu nhìn vào mức giá chào mời trong các biển quảng cáo này, nhiều người sẽ không khỏi giật mình vì...quá rẻ!
Chẳng hạn, trong một tờ phướn có rao tin, chỉ cần bỏ ra 45 triệu đồng là mua được nhà tại khu vực Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, khi PV tìm hiểu thì được biết, đây chỉ là mức giá đưa ra ban đầu để "câu khách". Đương nhiên, khách hàng phải bỏ ra gần tỷ bạc mới có thể sở hữu một căn hộ của dự án này.
Thực tế cũng cho thấy, mức giá chào mời bằng hình thức này bao giờ cũng thấp hơn giá thực tế nhằm gây sự chú ý của người mua, sau đó bằng một số kỹ xảo bán hàng, đơn vị phân phối sẽ khiến người mua phải tặc lưỡi chấp nhận mức giá cao hơn. Có thể thấy, đây là một hoạt động bán hàng không chuyên nghiệp, kiểu quảng cáo một đằng thực tế một nẻo thế này sẽ khiến người mua càng mất niềm tin với thị trường BĐS, mà trước mắt là với chính những dự án đang rao bán.
Quảng cáo vô cùng hấp dẫn của một dự án thuộc KĐT Nam An Khánh |
Nhà liền kề giá rẻ bất ngờ |
Đây là mức giá nhiều người mơ ước tại Hà Nội |
Nếu đúng như biển quảng cáo này thì rất nhiều người thu nhập thấp tại Hà Nội sẽ có nhà ở |
Lợi thế về vị trí và giá cả có giúp người mua quan tâm đến dự án này? |
Một cam kết bán hàng của chủ dự án hay chỉ là chiêu trò? |
Giá rẻ, pháp lý lại an toàn nhưng sự thật có đúng là như vậy? |
Một dự án căn hộ cao cấp cũng được chào mời vói mức giá vô cùng hấp dẫn |
Một tấm phướn quảng cáo của dự án căn hộ cao cấp khu trung tâm |