0977323883 vuannam@yahoo.com

Kinh nghiệm chọn cửa hợp với không gian sống

Lượt xem: 1140 Ngày đăng: 28/01/2016

Để chọn được loại cửa phù hợp cho không gian sống bạn cần nắm được những điểm cộng cũng như những điểm trừ của chúng.

Cửa gỗ tự nhiên

Điểm cộng: Cách nhiệt và cách âm tương đối tốt, thích hợp với nhiều gia đình truyền thống. Hơn nữa, gỗ tự nhiên cũng rất dễ tạo hình, khắc, đánh bóng để tạo điểm nhấn cho từng không gian sống.

Điểm trừ: Cửa gỗ khá nặng, dễ bị mối mọt, không thích hợp với nơi ẩm thấp. Mức giá lại khá cao trung bình từ 1,7 triệu đồng - hơn 2 triệu đồng/m2.

cửa gỗ
Cửa gỗ khá nặng nề và không thích hợp với những nơi ẩm thấp

 

Cửa sắt kéo

Điểm cộng: Độ an toàn khá cao, kích thước linh hoạt với nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Điểm trừ: Khi đóng – mở cửa khá ồn ào, trong quá trình sử dụng dễ bị han gỉ do thời tiết. Bên cạnh đó, đa phần các mẫu mã cửa này còn khá thô, kém tinh tế. Đối với những gia đình dùng cửa sắt, nên lưu ý bảo dưỡng, tra dầu thường xuyên để tăng tuổi thọ của cửa.

Cửa nhôm kính

Điểm cộng: Loại cửa nàu khá nhẹ, bền, chống nước tốt, không gỉ, dễ làm sạch lau chùi, có cả vân giả gỗ, cửa. Có thể kết hợp dễ dàng cùng nhiều loại kính khác nhau, rất tiện để dùng làm cửa các phòng chức năng (như phòng ngủ, phòng bếp...) trong nhà.

Điểm trừ: Nhôm dẫn nhiệt khá tốt nên dễ dẫn đến tình trạng thất thoát nhiệt khi nhà sử dụng điều hòa máy lạnh. Khi sử dụng thời gian dài cửa dễ bị sa xệ vì sử dụng đinh rive làm liên kết, ngoài ra loại cửa này cũng gây ồn mỗi khi đóng mở do vật liệu kim loại cọ lên nhau.

cửa sắt kéo
Cửa cuốn khá linh hoạt nhưng lại dễ phát ra tiếng ồn khi sử dụng

Cửa kính

Điểm cộng: Cửa kính sang trọng, mở rộng được không gian, thích hợp cho phòng lạnh cần cách âm, nhiệt mà vẫn đảm bảo được ánh sáng cho không gian sống. Có tác dụng phan chia không gian mà không sợ bí bách.

Điểm trừ: Cửa kính khá đắt tiền, độ an toàn không cao vì dễ vỡ. Với những ngôi nhà ở hướng Tây hoặc Đông, cửa kính sẽ hấp thu nhiệt lượng, làm không gian trong phòng nóng hơn.

Cửa nhựa lõi thép

Điểm cộng: Khả năng cách âm - cách nhiệt tốt, không bị oxy hoá, không bị ngả màu, cong vênh trong quá trình sử dụng. Được sử dụng nhiều trong các công trình thuộc hạng mục khách sạn, nhà hàng.

Điểm trừ: Không có sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Giá thành loại cửa này cao hơn so với các loại cửa khác và trên thị trường cũng có nhiều loại hàng kém chất lượng nên người dùng lưu ý mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

cửa cuốn
Cửa cuốn với độ an toàn khá tốt nhưng nếu không biết lựa chọn có thể
 dễ mua phải hàng nhái, kém chất lượng

Cửa cuốn

Điểm cộng: Độ an toàn cao đa dạng về màu sắc, mẫu mã lại tiết kiệm diện tích. Những loại cửa cuốn hiện đại còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ ARC - chống sao chép mã số mở cửa, chốt ly hợp giúp mở cửa bằng tay đơn giản khi mất điện.

Bộ đảo chiều không dây và sensor hồng ngoại giúp cửa có khả năng tự động đảo chiều khi gặp chướng ngại vật, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong gia đình.

Điểm trừ: Hiện có quá nhiều loại cửa cuốn khiến khách hàng phân vân. Ngoài cửa cuốn chính hãng của những thương hiệu có uy tín còn xuất hiện nhiều loại cửa cuốn do cá nhân tự lắp đặt với chất lượng không đảm bảo, dễ bị hỏng hóc.

Khi đóng mở khá ồn ào và thường không được tích hợp các thiết bị thông minh dẫn đến nguy cơ kém an toàn khi sử dụng.

Nắm được đặc tính riêng của từng chất liệu cửa để có những lựa chọn phù hợp cho không gian sống.

 

(Theo Vnexpress)

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn