0977323883 vuannam@yahoo.com

5 bí quyết thành công của tỷ phú hip-hop Dr. Dre

Lượt xem: 1112 Ngày đăng: 10/09/2015
 
5 bí quyết thành công của tỷ phú hip-hop Dr. Dre
 

Vừa là một trong những nghệ sĩ giàu nhất làng nhạc vừa thành công trên con đường kinh doanh, Dr. Dre đã được mệnh danh là "tỷ phú hip-hop".

Dr. Dre – nhà sáng lập Hãng Aftermath Entertainment và thương hiệu Beats (hãng sản xuất tai nghe hàng đầu thế giới, sở hữu nhiều công nghệ và dịch vụ âm nhạc trực tuyến) – đã lọt vào danh sách những nghệ sĩ giàu nhất thế giới năm 2015 do tạp chí Forbes bình chọn.

Mới đây, Dr. Dre và Jimmy Iovine (nhà đồng sáng lập Beats) đã trao tặng 70 triệu USD cho Đại học Nam California để đào tạo tài năng trong các lĩnh vực nghệ thuật, công nghệ và kinh doanh.

Thành công của tỷ phú hip-hop Dr. Dre đến từ 5 bí quyết sau đây:

1. Biết rõ điểm mạnh của mình

Khi nhận ra việc học tập ở trường không phải là điểm mạnh của mình, Dr. Dre đã sớm dồn hết tâm sức cho công việc DJ mà ông đặc biệt yêu thích. Nhờ sự tỏa sáng trong lĩnh vực này, ông trở thành thành viên của nhóm nhạc World Class Wreckin’ Cru – bước đi đầu tiên trên con đường thành công của Dr. Dre.

Có thể nói, thành công của Dr. Dre đến từ khả năng xác định đúng điểm mạnh của mình và phát triển nó. Nếu bạn gặp khó khăn trên con đường sự nghiệp, hãy chấp nhận lùi lại một bước để đánh giá, tìm ra thế mạnh thực sự của bản thân và xác định đúng hướng để tiếp tục hành trình.

2. Ưu ái nhân tài

Dre phối hợp làm việc cùng với những tài năng hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc, từ Mary J. Blige đến 2Pac và Snoop Dogg. Ông còn đứng ra phát hành album cho Eminem và đưa tên tuổi của rapper này lên hàng ngôi sao. Có thể nói, thành công của Dr. Dre không phải đến từ những kỹ năng và chuyên môn mang tính cá nhân mà từ sự kết hợp với nhiều nhân tài khác.

 

Dr. Dre và rapper Eminem
Hãy lưu ý điều này khi xây dựng nên một nhóm làm việc hoặc phát triển việc kinh doanh: Sức mạnh và tầm ảnh hưởng của nhà lãnh đạo thành công chỉ tương đương với những nhân tài mà họ quản lý.

 

3. Đừng chùn bước dù có bị hoài nghi

Có thể nói, chính “văn hóa hip-hop” đã nuôi dưỡng và thúc đẩy tinh thần kinh doanh và làm giàu của Dr. Dre.

Trong những năm đầu tiên thể loại nhạc này ra mắt công chúng, các hãng thu âm đã tỏ ra hoài nghi và lo lắng rằng các sản phẩm âm nhạc sẽ khó thể tiêu thụ ở miền Trung nước Mỹ. Nhưng những nghệ sĩ hip-hop vẫn không chùn bước. Họ không những tiếp tục quảng bá âm nhạc của mình mà còn thành lập hẳn những hãng thu âm riêng, bằng mọi giá đưa hip-hop đến với công chúng.

Sinh ra và lớn lên trong “chiếc nôi” hip-hop, Dr. Dre đã học được cách để thành công bằng việc tự tạo cơ hội cho mình và luôn tiến lên phía trước, bất chấp việc có gặp nhiều trở ngại và bị hoài nghi như thế nào.

4. Nắm chắc những gì thuộc về mình

Một trong những bước đi đầu tiên và cũng là bước đi thành công nhất của Dr. Dre là biết cách kết hợp nghệ thuật và kinh doanh. Ông luôn kiếm được bộn tiền từ việc sản xuất các sản phẩm âm nhạc, trong đó có album đầu tay đình đám Doggystyle của rapper Snoop Dogg.

Trong khi rất nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn trong vấn đề thương thảo với đối tác, dẫn đến việc không thể ra mắt thành công các sản phẩm của mình thì Dr. Dre vẫn luôn đảm bảo được nguồn thu nhập “khủng” với tư cách là một nhà sản xuất.

Và bí quyết thành công của Dr. Dre là: Không bao giờ xây dựng một mối quan hệ đối tác mà không suy xét kỹ lưỡng và bảo vệ tốt quyền lợi của mình.

5. Biết cách xây dựng thương hiệu

Dre và Jimmy Iovine cho ra mắt thương hiệu Beats by Dre vào năm 2008, sau đó, hai người tiếp tục thành lập dịch vụ stream nhạc Beats Music. Và toàn bộ Hãng âm thanh Beats đã được mua lại bởi Apple với mức giá 3,2 tỷ USD – một trong những thương vụ lớn nhất ngành công nghiệp âm nhạc.

 

Vận động viên bóng rổ Lebron James (phải) và chiếc tai nghe Beats yêu thích
Thành công này đến từ sự nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu của Dr. Dre. Bởi vì Beats by Dre không chỉ là một tai nghe thông thường mà chúng còn có thiết kế vô cùng đẹp mắt. Ông và Iovine còn tận dụng tối đa sự yêu thích của những người nổi tiếng như ca sĩ Will.i.am, ngôi sao bóng rổ LeBron James… và nhiều mối quan hệ trong giới giải trí của mình để góp phần quảng bá cho thương hiệu tai nghe thêm đình đám.

 

Một bí quyết nữa từ thành công của Dr. Dre là: Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của bản sắc thương hiệu!

 

BÍCH TRÂM (theo Inc.)

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn