0977323883 vuannam@yahoo.com

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền?

Lượt xem: 878 Ngày đăng: 06/03/2019

Lần thứ 2 trong một thập kỷ, cả số tỷ phú và tài sản của họ đều giảm so với năm trước. Tuy nhiên, 10 người giàu nhất thế giới vẫn sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 1.

Dù ly hôn người vợ từng hơn 20 năm chung sống nhưng Jeff Bezos vẫn là tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản 131 tỷ USD. Với vụ ly hôn trong nhẹ nhàng, nhà sáng lập của Amazon vẫn là người đứng tên số tài sản khổng lồ của gia đình Bezos. Nó không chỉ giúp Bezos vẫn là người giàu nhất trong danh sách của Forbes mà giúp ông giữ nguyên quyền điều hành cao nhất với công ty mà ông sáng lập năm 1994 trong một gara ở Seattle.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 2.

Sau nhiều năm là người giàu nhất thế giới, sự nổi lên của Jeff Bezos đã đẩy tỷ phú đồng sáng lập Microsoft xuống vị trí thứ 2. Tuy nhiên, cùng với vợ Melinda, Bill Gates là chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới. Quỹ này dùng tiền của tỷ phú Bill Gates để cứu người trên khắp thế giới và nâng cao sức khỏe toàn cầu. Nhắc tới Bill Gates, người ta không còn ấn tượng với việc ông giàu có nhất hay nhì thế giới mà họ nhớ tới ông là người làm từ thiện có tâm nhất thế giới.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 3.

Warren Buffett, nhà đầu tư huyền thoại, đứng ở vị trí thứ 3 với 82,5 tỷ USD. Ông được biết tới như là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Ông cam kết dành 99% tài sản của mình cho từ thiện và năm ngoái đã đóng góp hơn 3 tỷ USD vào quỹ của tỷ phú Bill Gates và vợ ông.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 4.

Bernard Arnault là chủ của đế chế xuyên quốc gia với hơn 70 thương hiệu trong đó có Louis VuittonSephora. Sự gia tăng của thị trường Trung Quốc giúp đế chế của Arnault có doanh số bán hàng và lợi nhuận kỷ lục trong năm 2018.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 5.

Carlos Slim Helu là người đàn ông giàu có nhất Mexico. Ông và gia đình nắm quyền kiểm soát America Movil, công ty viễn thông lớn nhất châu Mỹ Latinh. Carlos Slim Helu còn nắm cổ phần trong hàng loạt doanh nghiệp lớn nhất Mexico trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng, xây dựng, khai mỏ và bất động sản. Ông đang sở hữu tài sản 64 tỷ USD.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 6.

Amancio Ortega là một trong những người giàu nhất châu Âu và là nhà tài phiệt bán lẻ giàu nhất thế giới. Trong lĩnh vực thời trang may sẵn, ông là đồng sáng lập Inditex, được biết tới với chuỗi thời trang Zara. Ngoài ra, ông còn nhiều tài sản khổng lồ khác. Người đàn ông này sở hữu khối tài sản 62,7 tỷ USD.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 7.

Larry Ellison là đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle năm 1977. Ellison được mệnh danh là "Bố già trong làng công nghệ". Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, Ellison hiện đang sở hữu khối tài sản 62,5 tỷ USD. Rời vai trò CEO Oracle năm 2014, Ellison vẫn là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc Công nghệ của công ty. Ông cũng gia nhập Hội đồng Quản trị Tesla tháng 12/2018 sau khi nắm hơn 3 triệu cổ phần.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 8.

Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập Facebook, hiện đang sở hữu tài sản 62,3 tỷ USD. Có lẽ, Zuckerberg sẽ không chỉ xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng này nếu hai năm qua, Facebook không gặp muôn vàn rắc rối liên quan tới bảo mật thông tin người dùng và tin tức giả mạo.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 9.

Michael Bloomberg, nhà đồng sáng lập công ty tài chính và truyền thông Bloomberg, hiện đang sở hữu khối tài sản 55,5 tỷ USD. Vị tỷ phú này đang dự định chi tới 500 triệu USD để chạy đua vào Nhà Trắng nhằm hạ bệ Tổng thống Donald Trump, người cũng là một tỷ phú USD.

Số tỷ phú và tài sản của giới siêu giàu đều giảm, 10 người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền? - Ảnh 10.

Larry Page, nhà đồng sáng lập Alphabet – công ty mẹ của Google, hiện đang sở hữu tài sản 50,8 tỷ USD. Google ra đời năm 1998 và Page đảm nhận vai trò CEO của công ty tới năm 2001. Ông trở lại vai trò CEO năm 2011 và hiện đang là CEO của Alphabet.

10 lời khuyên khởi nghiệp “đắt giá” của các doanh nhân thành đạt

                                                                                                                                                        Linh Anh

Theo Trí thức trẻ/Forbes

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn