0977323883 vuannam@yahoo.com

Công ty đại gia Đặng Thành Tâm: Mỹ cân nhắc TPP không hẳn tác động xấu đến KBC

Lượt xem: 1023 Ngày đăng: 14/12/2016

 

Công ty đại gia Đặng Thành Tâm: Mỹ cân nhắc TPP không hẳn tác động xấu đến KBC

 

Ông Đặng Thành Tâm

 

Với Kinh Bắc, việc ký kết hợp đồng của các nhà đầu tư với KBC không phụ thuộc vào việc TPP có đàm phán thành công hay không. 

Mới đây, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) do đại gia Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã có cuộc gặp gỡ, báo cáo về một năm hoạt động cũng như triển vọng phát triển trong năm 2017 sắp tới.

Theo báo cáo của KBC, trong năm 2016, hoạt động kinh doanh tại các Khu công nghiệp (KCN) đem lại hiệu quả khá cao.

Tiêu biểu trong số đó có KCN Tràng Duệ được thành phố Hải Phòng giao làm chủ đầu tư thêm gần 700ha KCN và KĐT giai đoạn 3. Tổng vốn đã cấp phép đầu tư vào KCN Tràng Duệ trong năm 2016 là 2,5 tỷ USD, chiếm 13,8% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

KCN Quang Châu – Bắc Giang cũng ký được hợp đồng với JA Solar đầu tư 1 tỷ USD thuê 88ha đất, Công ty Luxshare thuê 14ha đất với số vốn đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ...

Công ty đại gia Đặng Thành Tâm: Mỹ cân nhắc TPP không hẳn tác động xấu đến KBC - Ảnh 1.

Khu công nghiệp Tràng Duệ

Nói về TPP, Kinh Bắc cho hay, "TPP là động lực rất lớn và rất tốt cho kinh tế Việt Nam phát triển. Tuy việc Chính phủ Mỹ đang cân nhắc có tham gia vào hiệp định này hay không trong vài tháng qua đã phần nào tác động tiêu cực đến Việt Nam".

Tuy nhiên, với bản thân KBC, doanh nghiệp này cho biết, việc TPP có được Mỹ tham gia hay không không hẳn đã là tác động xấu đến hoạt động kinh doanh của KBC.

"Trên thực tế, thời gian qua có rất nhiều nhà đầu tư đã tới làm việc và ký hợp đồng với KBC, và điều này không phụ thuộc vào việc TPP có đàm phán thành công hay không.

Lý do cốt yếu là nếu Hoa Kỳ chưa tham gia TPP thì họ cũng sẽ thực thi chính sách tăng thuế áp lên hàng hoá nhập từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ lên 45% (hiện phổ biến là 2,5%), chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư từ Trung Quốc cũng như các nhà đầu tư có ý định đầu tư vào Trung Quốc đã chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam.

Do vậy, năm 2017, KBC sẽ vẫn đón dòng đầu tư với chiều hướng rất tích cực", thông báo của KBC nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, năm 2017 sắp tới, Kinh Bắc cho biết, một trong những hoạt động quan trọng của công ty là mở rộng xây dựng nhà xưởng cho thuê với nguồn vốn dự kiến là các khoản vay dài hạn lãi suất thấp của tổ chức tín dụng quốc tế. 

theo Trí Thức Trẻ

Pha Lê | 

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn