0977323883 vuannam@yahoo.com

Nữ doanh nhân 9x tiết lộ bí quyết buôn nhà nát lãi cao

Lượt xem: 1457 Ngày đăng: 25/06/2015

Với số tiền đầu tư ban đầu chỉ vài trăm triệu nhưng nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi đã rất thành công trong việc buôn bán nhà nát tại Sài Gòn. Bí quyết của Nghi là chọn các quận vùng ven làm cứ địa để gom hàng, chỉ mua nhà có pháp lý đảm bảo, diện tích vừa phải, không phải nâng cấp nhiều, ưu tiên giao dịch nhanh...

Từng có thời gian buôn bán nhà cũ (2009-2011) khá thành công, Tuệ Nghi - TGĐ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Nghi Phong (NP Investment) tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc chia sẻ một số bí quyết đầu tư, mua bán nhà cũ hiệu quả.

Thứ nhất: Tìm chọn, gom mua xác nhà là những căn nhà cấp 4 đã cũ nát nằm ở các quận vùng ven Sài Gòn như quận 9, quận 12, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Bình Chánh, huyện Nhà Bè hoặc các đô thị vệ tinh nằm giáp ranh với Tp.HCM. Lưu ý phải tìm hiểu thật kỹ thông tin với từng căn nhà, xem xét nhà có thuộc diện giải toả hay không. Ghi nhớ phải tuyệt đối tránh mua những căn nhà đang trong diện có tranh chấp dân sự.

Thứ hai: Chỉ gom mua nhà nát rõ ràng về pháp lý. Thực tế, các khu vùng ven có rất nhiều nhà nát, nhà cấp 4 không có sổ đỏ. Nhưng những căn nhà này thường có giá rất rẻ đáng thèm muốn khiến nhà đầu tư tặc lưỡi bỏ qua điều này và sẵn sàng giao dịch bằng giấy viết tay, điều này là hết sức rủi ro. Không ít nhà đầu tư cho rằng, chỉ cần bán lại nhà cho khách mua là xong. Tuy nhiên, việc kinh doanh nhà cũ nhằm vào đối tượng có thu nhập trung bình, nghĩa là căn nhà là cả một gia tài với người mua, phải mất thời gian tích cóp lâu dài họ mới có được nên cần hết sức lưu ý đến quyền lợi và sự an toàn của những khách hàng cuối cùng.

buôn nhà nát
Khởi nghiệp từ một nhân viên bán điện thoại, quần áo thời trang...sau đó Tuệ Nghi rất thành công với nghề mua bán nhà cũ đã nâng cấp lại tại Sài Gòn vào những năm 2009-2011.

Thứ ba: Ưu tiên chọn những căn nhà có diện tích không quá lớn để đầu tư, trước hết là để phù hợp với nguồn vốn khiêm tốn, tiếp theo là nó cũng vừa túi tiền người mua vốn là những khách hàng tiềm năng muốn mua lại căn nhà này để sinh sống lâu dài.

Thứ tư: Sau khi đã tìm mua nhà xong, khâu sửa chữa nâng cấp nhà nát cũng đòi hỏi khá nhiều bước chuẩn bị. Trước tiên là tìm được nguồn vật liệu xây dựng và nhân công với mức giá thành ổn định, phù hợp với chi phí dự trù cho mỗi căn nhà mà bạn sẽ tu bổ. Mức chi phí hoàn thiện ngôi nhà không nên vượt quá con số 40% so với giá thành mua vào. Nếu để giá nhân công, nguồn vật liệu không ổn định sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến doanh thu bán ra, có thể đẩy bạn rơi vào tình trạng “giật gấu vá vai”.

Thứ năm: Thời gian nâng cấp nhà cũ không nên kéo dài lâu. Càng rút ngắn được thời gian thì càng cắt giảm được chi phí chờ đợi cũng như tiết kiệm được tiền nhân công. Ngoài ra, với ngân sách sửa chữa không quá lớn cũng giúp làm giảm tổng giá thành sản phẩm bán ra, phù hợp với túi tiền của nhóm đối tượng thu nhập thấp, trung bình. Các hạng mục cần tu sửa chủ yếu là: nhà vệ sinh, sơn tường nội ngoại thất, nâng và lát lại nền nhà, thêm gác lửng hoặc lên tấm tùy vào giấy phép được cấp...

Thứ sáu: Cần có thoả thuận rõ ràng và cụ thể bằng văn bản với các đơn vị môi giới nhằm tránh rơi vào tình trạng tranh chấp về hoa hồng khiến bạn bị khó xử. Thậm chí có thể mất khách nếu chẳng may gặp phải đơn vị môi giới có hành vi không lành mạnh sau xung đột. Tuyệt đối, chỉ làm việc với các đơn vị môi giới mà bạn đã thoả thuận trước đó, vì khi thông tin rao bán ngôi nhà của bạn được đăng lên sẽ có rất nhiều trung gian liên hệ. Nếu không chọn lọc cẩn thận bạn rất dễ dàng gặp phải những rắc rối phát sinh không đáng có.

Thứ bảy: Sau khi nâng cấp, sửa chữa xong, nếu bạn ngắn vốn thì thời gian rao bán ngôi nhà không nên quá lâu, chỉ trong khoảng từ 2 tuần đến 3 tháng. Thông thường, những căn nhà có diện tích càng nhỏ thì giao dịch càng nhanh. Nhưng với vòng quay vốn của nhà cũ tân trang lại rất hiếm có căn nào kéo dài quá trình mua bán đến 3 tháng, trừ phi thủ tục giấy tờ có vấn đề hoặc nhà đầu tư đủ vốn để chờ đợi thị trường nhằm thu lãi lớn.

Giai đoạn năm 2009-2011 dù kinh tế suy thoái, lãi suất tăng kịch trần, sản phẩm BĐS cao cấp và thị trường chung cư "đóng băng", nhưng thực tế cho thấy, phân khúc kinh doanh nhà giá rẻ vẫn có rất nhiều cơ hội. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng và hấp dẫn với các nhà đầu tư vừa và nhỏ, thậm chí nó cũng có thể là nơi "trú bão" cho những nhà đầu tư lớn bởi cung ít cầu nhiều.

Có thể nói, buôn nhà nát là một trong những giải pháp kinh doanh, đầu tư ngắn hạn có tỷ lệ lợi nhuận tương đối cao và rủi ro khá thấp hơn so với các lựa chọn đầu tư khác trên thị trường. Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức, chịu khó khảo sát và lặn lội vào mọi ngóc ngách, hang cùng ngỏ hẻm, đến nhiều nơi thuộc các khu vực vùng ven để tìm kiếm, nắm bắt cơ hội mua lại những căn nhà xập xệ, cũ hỏng. Thuận lợi của kênh đầu tư này là vốn ít, lợi nhuận khá cao, không sợ ế ẩm vì nhu cầu thị trường rất cao. Tuy nhiên, đầu tư vào phân khúc này cũng có thách thức không hề nhỏ đó là về mặt pháp lý, đòi hỏi...

(Theo Vnxpress)

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn