0977323883 vuannam@yahoo.com

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuấn: 25 năm liên doanh với đối tác nước ngoài để học hỏi

Lượt xem: 997 Ngày đăng: 13/10/2015

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuấn: 25 năm liên doanh với đối tác nước ngoài để học hỏi

Đã có 25 năm kinh nghiệm làm ăn, chưa có sản phẩm nào của tập đoàn Sơn Kim không liên kết với quốc tế.

Lấy triết lý “liên doanh để học hỏi” làm kim chỉ nam cho con đường kinh doanh của mình, ông chủ Tập đoàn Sơn Kim đang tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm. Từ một doanh nghiệp khởi nghiệp từ ngành thời trang, may mặc đến nay tập đoàn Sơn Kim đã trở thành đơn vị kinh doanh đa ngành, với lĩnh vực cốt lõi là thời trang, bất động sản cao cấp và truyền thông. Mỗi năm đem lại doanh thu khoảng 800 tỷ đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuấn-Chủ tịch Sơn Kim Land cho biết “25 năm kinh nghiệm làm ăn, chưa có sản phẩm nào của tập đoàn không liên kết với quốc tế.

Ở Việt Nam, khá ít chủ đầu tư trong nước hợp tác với đối tác nước ngoài để phát triển dự án cao cấp bởi lợi nhuận đem lại khá cao. Vậy, tại sao ông lại luôn cởi mở, chia sẻ kinh doanh với đối tác nước ngoài và có gặp khó khăn gì khi mời họ?

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn: Như bạn biết, các đối tác nước ngoài thường lựa chọn rất kỹ đối tác địa phương. Với lĩnh vực bất động sản mang tính chất địa phương rất lớn, thì đòi hỏi nhà đầu tư nước ngoài phải chọn được đối tác trong nước uy tín cho mình, bởi thủ tục pháp lý tại Việt Nam khá phức tạp.

Với Sơn Kim Land chúng tôi đã có 25 năm kinh nghiệm làm việc với đối tác nước ngoài từ đồ lót, bán lẻ, thương mại điện tử,…cho tới bất động sản gần như không có sản phẩm nào tập đoàn không liên kết với quốc tế.

Đó là bởi chúng tôi liên doanh để học hỏi, thị trường Việt Nam còn non trẻ lắm! Học không bao giờ đủ! Để có thể sánh vai với các công ty quốc tế có bề dày hàng trăm năm cần cả một quá trình. Do đó, chiến lược của chúng tôi là phải hợp tác, đủ kinh nghiệm để xây dựng hệ thống hỗ trợ cho mình.

Hiện nay có nhiều đối tác Nhật mong muốn Sơn Kim Land đem quỹ đất ra phát triển dự án, và chúng tôi đang nghiên cứu để thực hiện cùng họ. Bởi gần như bộ máy chúng tôi đã có, thay vì đối tác phải mất rất nhiều thời gian cho việc này.

Gần đây, ông có đầu tư mạnh vào bất động sản cao cấp, trong khi đó nguồn cung rất lớn, ông có lo ngại điều này?

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn: Nguồn cung lớn thì ai cũng lo ngại, nhưng với cách đi của chúng tôi, tôi thấy chúng tôi là chúng tôi, sản phẩm của chúng tôi khác. Bạn có thể thấy, có rất nhiều thương hiệu xe hơi vào Việt Nam nhưng Mecesdes thì vẫn là Mecsedes dù đắt tiền vẫn bán chạy, bởi vì nhiều người mong muốn được sở hữu nó.

Chúng tôi cũng mong muốn xây dựng một sản phẩm và ai cũng mong muốn được sở hữu nó.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng rất tốt, bên cạnh đó khung pháp lý ngày càng thông thoáng mở ra cơ hội cho nền kinh tế phát triển, cơ hội cho người nước ngoài được sinh sống ở Việt Nam. Việt Nam bây giờ so với 10 năm trước cũng là đáng sống đấy chứ!

Nhiều người nước ngoài ở VN, họ có thiếu gì nữa đâu trong khi chi phí cuộc sống ở nước ta lại rẻ. Cuộc sống không áp lực bằng ở Hongkong hay Singapore. Vì thế, như cầu đến VN của người nước ngoài càng nhiều và tôi thấy được điều đó. Nên thực ra BĐS cao cấp luôn là phân khúc có nhu cầu cho những người đạt được thu nhập đó. Nhưng bạn phải làm cho đúng nghĩa “cao cấp”.

Nhưng,có  nhiều quan điểm cho rằng người nước ngoài sở hữu bất động sản vẫn còn khó khăn?

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn: Không hẳn như vậy, chẳng hạn như dự án của Sơn Kim Land. Theo quy định là 30% cho mỗi dự án nhưng chúng tôi đã có tỷ lệ đạt 25% là người nước ngoài. Trong đó người châu Âu chiếm 40% người châu Á chiếm 60% (Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản).

Tuy nhiên, bán bất động sản cho người nước ngoài là rất khó bởi họ hỏi rất nhiều, hỏi rất kỹ. Từ ai thiết kế, ai quản lý, ai thi công,…cho tới kết cấu tòa nhà như nào.

Ông có đánh giá như nào về sản phẩm bất động sản cao cấp ở Hà Nội?

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn: Thị trường Hà Nội và khách hàng Hà Nội rất tiềm năng bởi họ cũng rất thích “cái đẹp” , họ thích sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, thực sự tôi không thấy nhiều sản phẩm cao cấp ở Hà Nội.

Nhưng không phải Sơn Kim Land thấy có nhu cầu là chạy theo, mà chúng tôi muốn làm từng bước để chứng minh cho khách hàng chúng tôi là ai, thực sự sản phẩm thế nào từ đó mới xây dựng thương hiệu vững để đi tiếp. Và chắc chắn chúng tôi sẽ có mặt ở Hà Nội.

Xin cám ơn ông!

Gia Bảo

Theo Trí thức trẻ

 

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn