0977323883 vuannam@yahoo.com

Dồn dập thông tin cứu thị trường

Lượt xem: 701 Ngày đăng: 19/08/2015

 

Dồn dập thông tin cứu thị trường

Với tin giá xăng giảm 700 đồng và Thông tư 123 hướng dẫn về "thủ tục, trình tự để các Doanh nghiệp có thể đăng ký tỷ lệ sở hữu cho NĐT Nước ngoài lên tối đa theo Nghị định 60" được ban hành, thị trường sôi động hơn hẳn trong phiên chiều

 

Trái với diễn biến có phần tiêu cực của vào cuối buổi sáng, diễn biến thị trường trong phiên chiều đã xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực hơn. Có lẽ thông tin về việc giá xăng giảm 700đ cùng với những kỳ vọng về việc nới room cho khối ngoại đã khiến thị trường sôi động hơn.

Cụ thể, theo thông tin trên bản tin tài chính kinh doanh trưa ngày 19/08, UBCK cho biết đã ban hành Thông tư 123 hướng dẫn về "thủ tục, trình tự để các Doanh nghiệp có thể đăng ký tỷ lệ sở hữu cho NĐT Nước ngoài lên tối đa theo Nghị định 60". Một lãnh đạo tại UBCK đã xác nhận điều này với chúng tôi, nhưng ông cho biết thêm, cơ quan này còn rà soát lại một lần cuối cùng.

Hàng loạt Bluechips bị bán mạnh trước đó đã hồi phục, thu hẹp đà giảm và thậm chí còn tăng điểm như GAS, VCB, REE, FPT, BVH,…. Đã khiến 2 chỉ số thu hẹp đáng kể đà giảm điểm.

Cùng với đó, các cổ phiếu nhóm chứng khoán, đặc biệt là các cổ phiếu “kín room” như HCM, SSI, VND thu hút dòng tiền khá mạnh và đồng loạt tăng mạnh đã kéo theo nhiều cổ phiếu khác trong dòng chứng khoán tăng theo.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu dệt may, thủy sản như TCM, TNG, VHC… cũng tăng điểm khá tích cực.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VnIndex

Số mã tăng điểm trên 2 sàn vẫn yếu thế hơn số mã giảm điểm, đặc biệt là trên HOSE. Mặc dù vậy, mức giảm 2,4 điểm của VN-Index và sắc xanh tại HNX-Index cũng khiến cho nhà đầu tư hài lòng phần nào.


Sau quãng thời gian hồi phục đôi chút vào khoảng 10h, thị trường tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh mạnh về cuối phiên sáng khi chỉ số VnIndex mất hơn 10 điểm và lùi về ngưỡng 570,18 điểm.

Việc các Bluechips như GAS, FPT, BVH, VCB…. chìm trong sắc đỏ là nguyên nhân chính khiến thị trường chung giảm mạnh.

HNX-Index mặc dù không chịu ảnh hưởng nhiều từ các Bluechips, tuy nhiên dưới áp lực điều chỉnh chung từ toàn thị trường cũng giảm 0,74 điểm và lùi xuống mốc 78,86 điểm.

Điểm số giảm mạnh nhưng dòng tiền dường như vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc. Thanh khoản 2 sàn ở mức khá thấp với chỉ 74 triệu đơn vị được giao dịch, giá trị tương ứng 1.222 tỷ đồng.

Số mã tăng điểm trên thị trường chỉ là 83, trong khi số mã giảm điểm tỏ ra áp đảo với 258 mã, gấp 3 lần số mã tăng điểm.

FIT sau một tuần “tạm nghỉ” để chuyển sang giao dịch tại HOSE đã có lần ra mắt không được như ý khi tạm thời đang giảm sàn về 12.000đ. Đáng chú ý, giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên của FIT tại HOSE là 15.000đ/cp, cao hơn gần 3.000đ so với thị giá phiên giao dịch gần nhất tại HNX.

Dù thị trường chung đang diễn biến không mấy tích cực, tuy nhiên vẫn xuất hiện một vài cổ phiếu giao dịch khá tốt như AAA, CII, DGW….


Sau phiên hồi phục mạnh trước đó, thị trường mở cửa phiên giao dịch 19/8 lại tiếp tục quay về xu thế giảm điểm. Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang là nguyên nhân chính khiến thị trường “đỏ lửa” với hàng loạt mã như GAS, FPT, MSN, VNM… đồng loạt giảm mạnh.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua cũng tiếp tục quay đầu giảm điểm và điều này khiến giao dịch trên thị trường trở nên khá “mong manh” khi không có dòng cổ phiếu dẫn dắt.

Thông tin tăng tỷ giá VND/USD thêm 1% và nới biên độ lên +/-3% đã có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường.

Tại thời điểm 9h50’, VnIndex giảm 4,3 điểm (0,74%) xuống 575,92 điểm. Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng giảm 0,34 điểm (0,42%) xuống 79,26 điểm.

Thanh khoản 2 sàn ở mức khá thấp với 25 triệu đơn vị cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng với thị trường.

Tuy vậy, điểm tích cực lúc này là áp lực điều chỉnh không lan tỏa rộng ra toàn thị trường, các nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao như bất động sản, xây dựng, chứng khoán… nhìn chung giao dịch quanh mốc tham chiếu, bất chấp việc chỉ số chung giảm mạnh.

AAA sau tin lãnh đạo đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu đã giao dịch tích cực và có thời điểm đã tăng trần lên 14.000đ.

Hoàng Anh

Theo Trí thức trẻ

 

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn