0977323883 vuannam@yahoo.com

Tác giả “Cha giàu cha nghèo”: Tiết kiệm tiền chỉ dành cho những kẻ thua cuộc

Lượt xem: 1949 Ngày đăng: 23/12/2015

Trong cuốn sách mới nhất của mình, Robert Kiyosaki - tác giả cuốn sách best-seller “Cha giàu cha nghèo” đã đưa ra lời khuyên khác biệt cho thế hệ trẻ: Tiết kiệm chỉ dành cho những kẻ thua cuộc.

HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công


“Bạn không thể tiếp tục theo đuổi những quy tắc về tiền bạc của cha mẹ bạn”, Robert Kiyosaki chia sẻ trong cuốn sách Second Chance: For Your Money, Your Life and Our World mới được xuất bản năm nay của mình. “Những quy tắc cũ như bạn phải đến trường, có một công việc, làm việc chăm chỉ, tiết kiệm tiền bạc và đầu tư dài hạn vào thị trường chứng khoán”.

Ông cho rằng, giờ đây, những quy tắc này đã hoàn toàn đảo ngược.

“Những người tiết kiệm là những kẻ thua cuộc. Nhiều bậc cha mẹ vẫn nói với con cái của mình là phải tiết kiệm tiền”, ông nói với CNBC. “Tại sao bạn phải tiết kiệm tiền bạc trong khi tất cả các ngân hàng trung ương lại đang in tiền?”.

Kiyosaki cũng cho hay ông không hề tiết kiệm tiền.

“Khi tôi ngoài hai mươi tuổi, tôi có thể kiếm mức lãi 15% từ số tiền của mình. Còn giờ đây, may mắn tôi mới có thể kiếm được 1%”, ông nói. “Tôi là một con nợ. Tôi vay tiền để đầu tư vào thị trường bất động sản. Tôi kiếm tiền với mức lãi suất 2,5%. Tôi vừa mới tái cấp vốn 300 triệu đô với mức lãi suất 2,5%. Bởi thế, những người nợ nần là những người chiến thắng còn những người tiết kiệm là những người thua cuộc”.

Chắc chắn rằng, những giả định ẩn sau lời khuyên của Kiyosaki có thể khiến nhiều người phải suy nghĩ nát óc.

Ví dụ, ông gọi “sự tăng trưởng toàn cầu” là một phép nghịch đảo, cho rằng “nền kinh tế toàn cầu đang dần xuống dốc” và đang dần thu hẹp.

Nhận định này hoàn toàn mới với các nhà kinh tế học. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa hạ mức dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống 2,9% vì sự tăng trưởng chậm của những thị trường mới nổi, cụ thể là Trung Quốc. Nhưng đó không phải là sự thu hẹp. OECD cũng mong đợi sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu sẽ được cải thiện dần, tương ứng ở mức 3,3% năm 2016 và mức 3,6% năm 2017.

Kiyosaki cũng tuyên bố rằng “người giàu đang ngày càng nghèo đi - và không ai than khóc cho họ”.

Điều đó đi ngược với nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người giàu không chỉ giàu hơn mà vị thế của họ cũng ngày càng tăng lên.

Theo báo cáo Global Wealth của Tổ chức Tư vấn Boston (BCG) mới đưa ra vào tháng Sáu vừa qua, số lượng triệu phú trên thế giới đã tăng lên 17 triệu người năm 2014, so với 15 triệu người năm 2013. Các triệu phú cũng đang nắm giữ 41% trong tổng số 164 ngàn tỷ đô của cải toàn cầu, so với 40% năm 2013 và con số này được dự đoán sẽ tăng lên 46% vào năm 2019.



Dịch từ CNBC

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn