0977323883 vuannam@yahoo.com

Mỹ kết luận về công nghệ "bom nhiệt hạch" Triều Tiên

Lượt xem: 984 Ngày đăng: 21/01/2016

Washington cho rằng những gì Triều Tiên làm thể hiện sự khiêu khích và đáng báo động, mặc dù về năng lực kỹ quân sự không có nâng cấp đáng kể.

“Mỹ khẳng định công nghệ hạt nhân của Triều Tiên không có gì mới”, Phó đô đốc James Syring, giám đốc Cơ quan Phòng thủ Tên lửa phát biểu hôm 19.1 về vụ thử hạt nhân hôm 6.1 mà Triều Tiên tuyên bố là thử bom nhiệt hạch.

 “Tuy nhiên, những gì Triều Tiên làm thể hiện sự khiêu khích và đáng báo động”, ông Syring nhấn mạnh. “Mỗi bước đi và hành động mà quân đội Mỹ thực hiện đều rất quan trọng để đảm bảo an toàn trước mọi thách thức. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ hành động của Triều Tiên”.

 Mỹ kết luận về công nghệ "bom nhiệt hạch" Triều Tiên - 1

Bom nhiệt hạch là loại vũ khí có sức sát thương khủng khiếp nhất hiện nay.

Khi được hỏi liệu vụ thử hạt nhân dưới lòng đất của Triều Tiên có ảnh hưởng tới chương trình của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ không, ông Syring nói: “Trước giờ thế nào thì giờ vẫn vậy. Chúng tôi vẫn giám sát chặt chẽ vụ thử hạt nhân và sẽ thay đổi nếu cần thiết. Tôi tin rằng nước Mỹ đang đi đúng con đường”.

Tuần trước, Bình Nhưỡng khẳng định nước này sở hữu bom nhiệt hạch đủ sức “san phẳng toàn nước Mỹ trong tích tắc” và vụ thử ngày 6.1 “không khiêu chiến hay đe dọa bất kì ai”.

 Mỹ kết luận về công nghệ "bom nhiệt hạch" Triều Tiên - 2

Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên có bom nhiệt hạch đủ sức "quét sạch nước Mỹ ngay lập tức".

Triều Tiên từ lâu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển chương trình hạt nhân để ngăn chặn Mỹ can dự vào công việc trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 16.1, Bình Nhưỡng phát đi thông báo nêu yêu cầu với Mỹ nhằm chấm dứt các vụ thử hạt nhân trong tương lai. Một yêu cầu trong đó là Mỹ phải dừng tập trận quân sự với Hàn Quốc và kí kết hiệp định hòa bình với Triều Tiên.

 

Theo Quang Minh - RT (danviet.vn)

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn