0977323883 vuannam@yahoo.com

Trung Quốc hứng chịu đợt rét kỷ lục, 90% diện tích chìm sâu dưới 0 độ

Lượt xem: 1385 Ngày đăng: 22/01/2016

Trung Quốc đang phải hứng chịu đợt rét kỷ lục nhất trong vòng 30 năm qua, 90% diện tích lãnh thổ nước này chìm trong nhiệt độ dưới 0 độ, trong khi tại thủ đô Bắc Kinh là âm 17 độ C.

Tân Hoa xã dẫn nguồn Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Quốc (NMC) cho biết, đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua và phạm vi ảnh hưởng rất rộng, ảnh hưởng tới tất cả các vùng của Trung Quốc, khiến nhiệt độ tại 90% diện tích nước này rơi xuống dưới 0 độ C.

Riêng tại thủ đô Bắc Kinh, nhiệt độ được dự báo rơi xuống âm 17 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Bắc Kinh từng được ghi nhận là âm 22,8 độ C vào năm 1951.

Hình ảnh Trung Quốc hứng chịu đợt rét kỷ lục, 90% diện tích chìm sâu dưới 0 độ số 1

Người dân đi trong trời tuyết rơi hôm 19/1 ở Cát Lâm, phía Đông Bắc, Trung Quốc. Ảnh: News.cn

Nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận hôm 21/1 là âm 28 độ C tại thành phố Nha Khắc Thạch thuộc khu tự trị Nội Mông. Còn tại thủ phủ Cáp Nhĩ Tân của tỉnh Hắc Long Giang ở miền Đông Bắc, nhiệt kế ngoài trời chỉ mức âm 19 độ C.

"Tôi đã mặc đủ thứ quần áo lên người mà vẫn không cảm thấy ấm. Gió rất mạnh, gió đập vào mặt khiến tôi cảm thấy rất rát", đài truyền hình trung ương CCTV dẫn lời một người đi đường ở Altai, khu tự trị Tân Cương, phía tây Trung Quốc, nói.

Theo ông Zhang Tao, chuyên gia tại NMC, các thành phố ở miền nam Trung Quốc sẽ hứng chịu đợt mưa rét và tuyết rơi dày từ thứ 4 đến thứ 7, và các khu vực miền bắc hứng chịu đợt lạnh cực mạnh từ thứ 5 đến thứ 2.

Hình ảnh Trung Quốc hứng chịu đợt rét kỷ lục, 90% diện tích chìm sâu dưới 0 độ số 3

Băng tuyết đóng tại một cảng ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc ngày 19/1. Ảnh: Tân Hoa xã

 

NMC đã phát đi cảnh báo vàng về tuyết rơi dày và cảnh báo xanh về đợt không khí lạnh hiếm gặp.

Ông Zhang nói thêm, không khí lạnh di chuyển về phía nam sẽ gây ra tuyết rơi dày tại một số khu vực dọc sông Dương Tử và Huaihe , thậm chí một số nơi tuyết rơi dày lên tới 30 cm.

Giới chức Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa nhiều trường học, lệnh cho nhân viên cứu hộ luôn ở trạng thái sẵn sàng 24/24 để đối mặt tình trạng nhiệt độ xuống thấp nhất trong 30 năm qua.

Hình ảnh Trung Quốc hứng chịu đợt rét kỷ lục, 90% diện tích chìm sâu dưới 0 độ số 4

Mặt hồ đóng băng tại tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. Ảnh: News.cn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hồi năm 2008, thời tiết giá rét ở Trung Quốc đã khiến 129 người chết, thiệt hại kinh tế ước tính lên tới hàng triệu nhân dân tệ. 

Lê Huyền (tổng hợp)

 Nguồn : Người đưa tin

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn