0977323883 vuannam@yahoo.com

Mỹ lép vế trước liên minh chiến lược Nga-Trung?

Lượt xem: 1360 Ngày đăng: 20/01/2016

Mỹ sẽ không thể chống lại được sự gia tăng ảnh hưởng của liên minh này vì chính sách đối ngoại và nền kinh tế Mỹ đang không ở trong giai đoạn tốt nhất.

My lep ve truoc lien minh chien luoc NgaTrung
Mỹ sẽ lép vế trước liên minh chiến lược Nga-Trung?

Theo chuyên gia phân tích chính trị Mỹ Paul Craig Robert, chính sách đối ngoại của Mỹ được xây dựng trên “nguyên tắc gian lận, mị dân”. Điều này được thể hiện rất rõ qua hành động Mỹ lợi dụng cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố để phá hủy Afghanistan, Iraq, Libya, Somali.

Mỹ cũng sẽ phá hủy Syria và Iran nếu như “Tổng thống Nga không kịp ngăn chặn Mỹ lại” (ám chỉ chiến dịch quân sự của Nga ở Syria).

Chính những hành động “ngang ngược” của Mỹ đang đẩy Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau hơn để dần hình thành một liên minh chiến lược mà sức mạnh của nó có thể vượt trội so với Mỹ.

 

“Nga và Trung Quốc sẽ ngăn chặn khả năng Mỹ tiếp tục đe dọa đến an ninh và các lợi ích quốc gia của họ. Các nước có ý nghĩa quan trọng đối với Nga và Trung Quốc sẽ được liên minh chiến lược này bảo vệ. Trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều quốc gia tìm kiếm sự bảo vệ từ liên minh Nga-Trung”- Paul Craig Robert nhận định.

Ngoài ra, Paul Craig Robert cũng cho rằng Mỹ đang phải đối đầu với những vấn đề đối nội nghiêm trọng, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Hiện Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Ngân quỹ quốc gia đang dường như không kiểm soát được các thị trường tài chính tự do.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp đang gia tăng và hiện có đến 50% số người trẻ tuổi ở Mỹ không thể đảm bảo cho mình một cuộc sống độc lập. Trong khi đó, FED trên thực tế chỉ phục vụ cho một số ít ngân hàng. Việc phục hồi được nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng năm 2009 chủ yếu bằng cách in ra hàng nghìn tỷ USD.

“Về tổng thể, những yếu tố trong chính sách đối ngoại và đối nội của Mỹ đang khiến ý tưởng đẩy nhanh khôi phục kinh tế Mỹ trở nên không rõ ràng”- Paul Craig Robert kết luận.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới. Ngày 9/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập tờ Tiếng nói nước Nga và RIA Novosti thành Rossiya Segodnya (hãng tin tức quốc tế Russia Today (RT)).

VietBao.vn (Theo Infonet)

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn