0977323883 vuannam@yahoo.com

Ông Putin đột ngột "biến mất" không lời giải thích?

Lượt xem: 1154 Ngày đăng: 17/07/2016

Tổng thống Putin không xuất hiện trước công chúng từ ngày 1.7, và hủy mọi cuộc gặp mặt cho đến hết tuần này, theo báo RBC.

Mỹ lép vế trước liên minh chiến lược Nga-Trung?

Thổ Nhĩ Kỳ bắt nhiều thẩm phán, tướng lĩnh hậu đảo chính

Vì sao xảy ra đảo chính quân sự nhằm lật đổ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ?

 

Ông Putin đột ngột "biến mất" không lời giải thích? - 1

Ông Putin không tham gia bất kì sự kiện nào từ ngày 1.7 đến nay (Ảnh: Global Look Press)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hủy bỏ tất cả kế hoạch cho đến hết tuần, báo RBC đưa tin ngày 6.7, trích dẫn nguồn tin từ điện Kremlin.

Putin không tham dự bất kì một sự kiện nào trước công chúng từ sau chuyến thăm chính thức Phần Lan ngày 1.7. Theo kênh tin tức RBC của Nga, ông Putin đã hủy một cuộc họp về du lịch ở Altai, Nga vào ngày 5.7, trì hoãn nó "vô thời hạn".

Khi RBC tìm hiểu lý do tại sao, "trợ lý tiếp tân" của nhà lãnh đạo cho biết ông Putin đang đi công tác và và sẽ trở lại vào thứ 2.

Ông Putin đột ngột "biến mất" không lời giải thích? - 2

Lý do vắng mặt của Putin vẫn chưa được thông báo chính thức (Ảnh: Kremlin Press Service)

Ông cũng không đến tham dự lễ khai mạc ngày hôm qua, 6.7, của sự kiện Thể thao quốc tế cho trẻ em châu Á ở Yakutia lần thứ 4.

Tổng thống cũng đã hủy bỏ cuộc họp vào ngày 7.7 ở Novogorod, nơi ông dự kiến sẽ đến thăm địa điểm sản xuất của một công ty khai thác kim loại và mỏ.

Sự việc đang làm dấy lên những tin đồn về việc Tổng thống thực sự đang ở đâu, và điện Kremlin vẫn chưa có câu trả lời thích đáng.

Sự vắng mặt này là do tổng thống có “một lịch trình mà có khả năng sẽ thay đổi", theo Chủ tịch của khu vực Yakutia.

Còn phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov phủ nhận tin Tổng thống Putin hủy bỏ mọi cuộc gặp mặt. Peskov nói với các nhà báo trong khi có rất nhiều chuyến đi dự định của ông Putin, chưa có một chuyến thăm nào được “xác nhận chắc chắn”.

Ông Putin đột ngột "biến mất" không lời giải thích? - 3

Ông Putin đã từng "biến mất" 11 ngày và "dính" tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ năm 2015 (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, theo tờ báo trực tuyến Gazeta.ru, sự vắng mặt của ông Putin có liên quan đến mối quan hệ giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ và các vấn đề đang diễn ra ở Abkhazia, một trong những khu vực tuyên bố độc lập vào năm 2008 với sự hỗ trợ của Nga.

Tổng thống của lãnh thổ tranh chấp Abkhazia cho biết các lực lượng chống chính phủ đã đưa Abkhazia đến bờ vực của sự "hỗn loạn và xuống cấp" sau khi những người biểu tình cố gắng xông vào tòa nhà chính phủ.

Một nguồn tin "thân cận với điện Kremlin" nói với Gazeta: "Tổng thống muốn tập trung và không bị phân tâm. Các chuyến đi sẽ được dời đến tháng 8, tháng 9, khi cuộc bầu cử sắp diễn ra".

Đây không phải là lần đầu tiên ông Putin biến mất khỏi các sự kiện trong nhiều ngày. Hồi tháng 3.2015, ông đã biến mất 11 ngày liên tiếp.  Có tin đồn ông Putin đã qua đời, bị lật đổ, hay bạn gái của ông có thai bí mật… Thậm chí còn có người nghi ngờ ông Putin cần thời gian hồi phục sau một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để giữ gìn vẻ đẹp trẻ trung của mình. Tờ Reuters đưa tin rằng nguyên nhân biến mất thời điểm đó là do ông Putin bị bệnh, nhưng điều này đã bị điện Kremlin bác bỏ.

Vũ khí đặc biệt giúp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lật ngược thế cờ

Theo Trà My - Tổng hợp (Dân Việt)

Công ty Cổ phần BĐS AnNam
Copyright © 2004 - 2016 Batdongsanannam.com.vn.
Địa chỉ: Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0977323883 - Email: batdongsanannam@gmail.com
Phát triển bởi Brzii Software Jsc http://Batdongsanannam.com.vn